Xu hướng mua sắm tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini đang gia tăng

Theo báo cáo mới nhất từ Nielsen, mua sắm tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini đang trở thành xu hướng phổ biến đối với người Việt. Số lượng cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini tại Việt Nam đang tăng nhanh, trong khi tần suất mua sắm tại chợ và siêu thị truyền thống giảm đi.

Xu hướng mua sắm tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini đang gia tăng

Theo báo cáo mới nhất từ Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, việc mua sắm tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini đang trở thành xu hướng phổ biến đối với người Việt. Trung bình, mỗi người mua sắm tại cửa hàng tiện lợi 4,5 lần mỗi tháng. Đây là con số tăng gấp hơn 3 lần so với năm 2010. Các cửa hàng tiện lợi đã trở thành kênh mua sắm phát triển nhanh nhất trong 8 năm qua.

Xu hướng mua sắm tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini đang gia tăng - -169990037

( Ảnh: Nld )

Theo báo cáo của Nielsen, số lượng cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam đã tăng gần 4 lần từ năm 2012. Các ông lớn trong lĩnh vực này như Vinmart+, Circle K, Shop & Go, Ministop, B’s Mart, Family Mart cũng đang cạnh tranh quyết liệt trên thị trường. Sự xuất hiện của hai đại gia ngoại là 7-Eleven và GS 25 càng làm cho lĩnh vực này phát triển mạnh mẽ. Chỉ riêng tại TP HCM, đã có hơn 1.000 địa điểm cửa hàng tiện lợi.

Xu hướng mua sắm tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini đang gia tăng - 1320460036

( Ảnh: Nld )

Ngoài ra, các chuỗi siêu thị mini như Satra Foods, Co.op Food, Bách Hóa Xanh cũng đang có sự tăng trưởng ấn tượng. Trung bình, mỗi người Việt mua sắm tại các siêu thị mini 2,2 lần mỗi tháng trong năm 2018, so với con số 0 tròn trĩnh năm 2010. Theo số liệu từ Nielsen, tốc độ khai trương các siêu thị mini trong 9 tháng đầu năm nay đứng đầu trong tất cả các kênh bán lẻ.

Xu hướng mua sắm tại cửa hàng tiện lợi

Việc khách hàng xếp hàng để mua sắm tại cửa hàng 7-Eleven đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 6-2017 là minh chứng cho sự tăng trưởng của kênh bán lẻ này. Theo báo cáo của Nielsen, số lượng cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam đã tăng gần 4 lần từ năm 2012.

Xu hướng mua sắm tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini đang gia tăng - -1490657642

( Ảnh: Nld )

Các ông lớn trong lĩnh vực này như Vinmart+, Circle K, Shop & Go, Ministop, B’s Mart, Family Mart cũng đang cạnh tranh quyết liệt trên thị trường. Sự xuất hiện của hai đại gia ngoại là 7-Eleven và GS 25 càng làm cho lĩnh vực này phát triển mạnh mẽ. Chỉ riêng tại TP HCM, đã có hơn 1.000 địa điểm cửa hàng tiện lợi.

Sự tăng trưởng của siêu thị mini

Ngoài các cửa hàng tiện lợi, các chuỗi siêu thị mini như Satra Foods, Co.op Food, Bách Hóa Xanh cũng đang có sự tăng trưởng ấn tượng. Trung bình, mỗi người Việt mua sắm tại các siêu thị mini 2,2 lần mỗi tháng trong năm 2018, so với con số 0 tròn trĩnh năm 2010. Theo số liệu từ Nielsen, tốc độ khai trương các siêu thị mini trong 9 tháng đầu năm nay đứng đầu trong tất cả các kênh bán lẻ.

Mở rộng của các cửa hàng đồ dùng cá nhân và tiệm thuốc

Các cửa hàng chuyên bán sản phẩm chăm sóc cá nhân và thuốc hiện đại cũng đang mở rộng nhanh chóng và được người tiêu dùng ưa chuộng. Tần suất mua sắm tại các cửa hàng đồ dùng cá nhân và tiệm thuốc đã tăng từ 0,76 lần mỗi tháng vào năm 2010 lên 1,22 lần mỗi tháng trong năm 2018. Cửa hàng tạp hóa cũng có tăng trưởng từ 8,81 lần mỗi tháng năm 2010 lên 9,47 lần mỗi tháng hiện tại.

Thay đổi trong lựa chọn mua sắm

Theo báo cáo của Nielsen, người Việt đang dần quay lưng với chợ truyền thống. Tần suất mua sắm tại chợ đã giảm từ 25,17 lần mỗi tháng vào năm 2010 xuống còn 18,86 lần mỗi tháng. Siêu thị cũng ít được người tiêu dùng lựa chọn hơn, với tần suất mua sắm giảm từ 3,26 lần mỗi tháng năm 2010 xuống còn 2,45 lần hiện nay.

Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam

Theo ông Gaurang Kotak, trưởng bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Nielsen Việt Nam, người tiêu dùng sống tại các thành phố lớn ngày càng có ít thời gian và phải đối mặt với giao thông kẹt xe. Điều này khiến họ phải chọn những địa điểm mua sắm tiện lợi nhất. Thêm vào đó, việc chi tiêu theo từng lần nhỏ hơn mua số lượng lớn đã trở thành một xu hướng. Người tiêu dùng ngày nay cũng có thể tìm thấy các sản phẩm chất lượng cao và thương hiệu đáng tin cậy tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini.

Nhìn chung, việc mua sắm tại cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini đang trở thành xu hướng phổ biến trong người tiêu dùng Việt Nam. Điều này phản ánh sự thay đổi trong lựa chọn mua sắm của người tiêu dùng, với sự tăng trưởng nhanh chóng của các kênh bán lẻ hiện đại và sự giảm dần của chợ truyền thống và siêu thị truyền thống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *